Nào mình cùng đi vào bếp - nào mình cùng nấu ăn nhé
Home » , » Vào bếp cùng bạn cùng các loại dầu ăn

Vào bếp cùng bạn cùng các loại dầu ăn

Bạn có biết dầu ăn là một trong những nguyên liệu làm bữa ăn của bạn trở nên ngon và hấp dẫn hơn không? Hôm nay vào bếp cùng bạn sẽ liệt kê các loại dầu ăn cùng với các món ăn nhé!
Trên thị trường hiện có nhiều loại dầu ăn khác nhau. Việc lựa chọn và sử dụng loại dầu ăn nào để nấu nướng, chế biến món ăn ngon còn tùy thuộc vào thói quen và quan điểm của từng người. Sau đây mời các bạn tham khảo vào bếp cùng bạn cùng các loại dầu ăn.

Cá chiên- Món ăn ngon cho gia đình
Cá chiên-vào bếp cùng bạn
1. Dầu ô-liu
Dầu ô-liu thích hợp với các món ăn nhẹ, được dùng khá phổ biến trong các món ăn của người Ý và Tây Ban Nha. Bạn có thể dùng dầu ô-liu thay cho bơ hoặc các loại dầu thực vật khác khi nấu các món gà hoặc xào rau. Ngoài ra, chúng cũng thích hợp với các món súp và món cá nướng.
2. Dầu mè
Đây là loại dầu được sử dụng rất phổ biến ở các nước châu Á. Với nhiều khoáng chất và vitamin, dầu mè được đánh giá là có ảnh hưởng đến việc hạ thấp cholesterol và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch.
Dầu mè có mùi vị rất đậm đà, giúp tăng hương vị cho món ăn ngon hơn. Chỉ một lượng nhỏ dầu mè cũng đủ tạo ra hương vị đặc trưng mà không làm món ăn quá béo. Nếu muốn món ăn có mùi dầu mè đậm đặc hơn, bạn có thể dùng loại dầu làm từ hạt mè đen đã rang chín. Dầu mè chủ yếu được sử dụng trong các món xào.

Nấu ăn ngon cho gia đình cùng các loại dầu ăn
Vào bếp cùng bạn
3. Dầu đậu phộng
Trong dầu đậu phộng chứa nhiều vitamin E, loại vitamin rất có lợi cho tim. Là một trong những loại dầu ăn tốt nhất được ưa thích ở các nước chân Á, dầu đậu phộng có khả năng chịu nhiệt cao và thời gian bảo quản dài.
Dầu phộng thích hợp cho các món chiên nhiều dầu, ít bị hấp thu vào thức ăn nên hạn chế phần nào lượng chất béo nạp vào cơ thể so với việc sử dụng các loại dầu ăn khác.
4. Dầu đậu nành
Phần lớn những loại dầu ăn phục vụ cho việc nấu nướng được dán nhãn dầu thực vật đều là loại dầu làm từ đậu nành. Đây là loại dầu cung cấp khá nhiều các a-xít béo omega 3…
Dầu đậu nành được dùng như một thành phần trong rất nhiều loại mayonnaise và nước sốt dành cho món rau trộn. Bên cạnh đó, nhờ có khả năng chịu nhiệt cao nên chúng cũng thích hợp với các món xào.

Dầu đậu nành cùng với món rau trộn
Dầu đậu nành cùng với món rau trộn
5. Dầu hướng dương
Dầu hướng dương là nguồn cung cấp vitamin E rất dồi dào. Những món nướng và chiên rất phù hợp với dầu hướng dương vì chúng có khả năng chịu nhiệt cao. Tuy nhiên, cần lưu ý không nên tái sử dụng dầu hướng dương đã dùng trong các món chiên vì điều này có thể dẫn tới việc hình thành các chất béo không tốt cho sức khỏe.
Nấu ăn ngon cho gia đình
Dầu hướng dương

Vào bếp cùng bạn khuyên bạn nên dự trữ nhiều loại dầu ăn khác nhau trong bếp để dùng trong các tình huống nấu nướng khác nhau. Chẳng hạn như dùng dầu ô-liu cho món rau trộn, dầu đậu phộng cho các món chiên và dầu đậu nành dành cho những mục đích nấu nướng khác. Bằng cách này, bạn và gia đình mình sẽ có được đầy đủ các lợi ích mà dầu ăn mang lại cho sức khỏe.
SHARE

About VBCB

1 nhận xét :

  1. ăn đậu phụ có bị vô sinh không theo PGS. TS. Nguyễn Thị Lâm, Phó Viện trưởng Viện Dinh dưỡng ở nước ta thì đậu phụ có hàm lượng cao daidzein và genistein, kích thích nội tiết tố nữ estrogen, nhưng estrogen thực vật trong đậu nành không gây hại cho người dùng. Vì vậy, nam giới sử dụng đậu nành hoặc đậu phụ vẫn không bị ảnh hưởng.

    ăn đậu phụ nhiều có mập không Đậu phụ được làm từ đậu tương, là món ăn thường thấy trong mâm cơm của mỗi gia đình. Bạn có thể chế biến thành món đậu phụ luộc, đậu phụ rán hay sốt cà chua. Tuy nhiên, ăn đậu phụ có mập không

    ăn đậu phộng rang có mập không Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí International Journal of Epidemiology đã chỉ ra rằng việc ăn mỗi ngày một nửa nắm tay đậu phộng hoặc các loại hạt nào đó, có thể bảo vệ cơ thể, ngăn ngừa được

    Ăn đậu phộng có nóng không có nổi mụn không

    tác dụng của đậu phộng luộc Đậu phộng vốn được biết đến như một loại lương thực giàu chất dinh dưỡng, được rất nhiều người ưa chuộng. Đậu phộng không chỉ được được chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn, đậu phộng còn có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe mà bạn có thể chưa biết.

    Trả lờiXóa