Nào mình cùng đi vào bếp - nào mình cùng nấu ăn nhé

Món ăn ngon cho gia đình

Hãy cùng vào bếp cùng bạn tìm hiểu thêm về một số món ăn ngon cho gia đình nào!
1. Gà tây quay
Đây là món ăn không thể thiếu trong dịp Giáng sinh. Trước đây, người ra thường dùng ngỗng thay cho gà tây, nhưng sau này người ta nhận thấy gà tây rẻ hơn và dễ nuôi hơn ngỗng rất nhiều. Vì thế, dần dần người ta chuyển sang quay gà thay cho ngỗng vào mỗi dịp Giáng sinh.

Gà quay- Món ăn ngon cho gia đình trong đêm Noel
Gà quay- Vào bếp cùng bạn
2. Cocktail trứng (Cocktail Egg Nog)
Đây là món cocktail làm từ sữa, kem, đường và lòng đỏ trứng, có thể kết hợp với quế hay nhục đậu khấu, thêm rượu brandy, rum hay whisky. Eggnog được định nghĩa là “trứng trong một chén nhỏ”, rất phổ biến tại nước Anh trong những năm 1800. Người ta tin rằng “Nog” xuất phát từ chữ “đồ để đo lường”, đây là một cụm từ tiếng Trung dùng để mô tả một chiếc cốc nhỏ có quai bằng gỗ thường dùng để đựng rượu. Món ăn này xuất hiến rất nhiều trong dịp lễ Giáng sinh tại Anh, Mỹ hay Canada.
3. Bánh khúc cây
Sự ra đời của món bánh khúc cây nhân ngày Giáng sinh mang ý nghĩa cầu mong sự an lành, hạnh phúc cho gia chủ.
Nói đến Giáng sinh thì không thể quên món bánh khúc cây đặc biệt chỉ dành riêng cho dịp lễ đầy sắc màu này. Bánh có nguồn gốc từ Pháp với tên gọi “chính chủ” là Bûche de Noel, có ý nghĩa “khúc cây lễ Giáng sinh". Bánh khúc cây được coi là một trong những món ăn ngon.

Bánh khúc cây- Món ăn ngon
Bánh khúc cây- Món ăn ngon
4. Kẹo Giáng sinh
Từ rất lâu, kẹo cây gậy đã trở thành món ăn không thể thiếu trong lễ Giáng sinh. Thuở ban đầu cây kẹo này có hình dáng thẳng và chỉ có màu trắng. Sau này kẹo được thêm những vằn đỏ, vị bạc hà và được uốn cong một đầu thành hình cây gậy như hiện nay. Màu trắng của kẹo biểu hiện cho sự xuất hiện của Đức mẹ Đồng trinh, sự trong trắng vô tội của Chúa. Kẹo cây gậy Giáng sinh xuất hiện như một biểu tượng thiêng liêng, đồng thời giúp con người hướng đến cuộc sống thánh thiện, tốt đẹp hơn mỗi khi được thưởng thức, thể hiện tình yêu và sự hy sinh của Chúa Jesus.
5. Rượu táo
Mặc dù là chất có cồn nhưng rượu táo lại vô cùng tốt cho sức khỏe, đặc biệt có thể làm cho cơ thể ấm lên trong ngày lễ Giáng sinh giá lạnh.

Rượu táo- Làm ấm cơ thể trong đêm Noel
Rượu táo- Làm ấm cơ thể trong đêm Noel
6. Bánh bí ngô
Món ăn này trở nên quen thuộc trong thực đơn những ngày Noel từ rất lâu. Bánh làm từ bí ngô và mật ong, thêm một chút kem lên trên trông rất bắt mắt.

Nấu ăn ngon cho gia đình
Bánh bí ngô
7. Mứt việt quất
Đây là món ngon được ưa dùng trong ngày Giáng sinh để ăn kèm với bánh mì. Ngoài hương vị thơm ngon, mứt việt quất còn có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe như phòng ngừa tiểu đường hay đau tim.

Mứt việt quất- món ăn ngon trong đêm Giáng sinh
Mứt việt quất- món ăn ngon trong đêm Giáng sinh
Trên đó là những món ăn ngon cho gia đình trong đêm Noel, các bạn tham khảo để tạo cho gia đình mình một bữa tiệc thật thịnh soạn và đáng nhớ nhé!!!

Bạn muốn cách nấu ăn của bạn hiệu quả hơn mời bạn xem bài kinh nghiệm nấu ăn ngon.
SHARE

About VBCB

1 nhận xét :