Nào mình cùng đi vào bếp - nào mình cùng nấu ăn nhé
Home » , » Hướng dẫn làm giá đỗ bằng hộp sữa tươi 1 lít tại nhà

Hướng dẫn làm giá đỗ bằng hộp sữa tươi 1 lít tại nhà

Chỉ cần có hộp sữa tươi dung tích 1 lít và 2 lạng hạt đậu xanh, sau 4 -5 ngày, bạn đã có mớ giá đỗ tươi ngon cho cả nhà. Giá đỗ là món ăn lành tính, có thể xử dụng cho món xào các loại thịt, ăn như rau sống hoặc nhúng,... Trong bài này, "Vào bếp cùng bạn" hướng dẫn bạn từng bước làm được một hộp giá đỗ ngon mập ngon, sạch như ý muốn.

Giá đỗlàm bằng hộp sữa 1 lít

Chuẩn bị :

  • 1 hộp sữa tươi 1 lít đã rửa sạch
  • 180 - 200 gram đỗ xanh hữu cơ
Rửa thật sạch vỏ sữa, không được để hơi sữa còn bám lại bên trong, nó khiến bạn thất bại ngay trong lần làm đầu tiên.

Bước 1 : Cho đậu xanh vào hộp , cho ngập nước vào ngâm trong vòng 12 tiếng ko đậy nắp (có thể dùng nước âm ấm cho đậu nhanh nảy mầm nhưng đừng ấm quá đậu sẽ chín không nảy mầm được).

Ngâm đậu xanh 12 tiếng

Bước 2 : Sau khi ngâm 12 tiếng đậy nắp hộp sữa lại dùng kéo cắt 2-3 góc ở đáy hộp sữa để cho nước chảy ra. Các bạn có thể cắt một góc to và các góc còn lại thì cắt nhỏ.

Tháo hết nước

Để nghiêng góc cắt to nhất xuống cho nước chảy ra hết, không thì giá sẽ bị thối.

Loại bỏ hoàn toàn nước

Bước 3 : Mỗi ngày cứ sau 12 tiếng thì mở nắp ra cho nước vào để giá uống nước . Mỗi lần 10-20 phút. Rồi lại để nghiêng hộp cho nước chảy ra. Có thể làm như hình minh họa hoặc ngâm vào chậu nước nha . Làm như hướng dẫn thì hạt đậu trong hộp ít bị xáo trộn.

Chăm sóc giá đỗ hàng ngày

Nhớ cho giá đỗ uống nước đều đặn . Sau 4 ngày hộp giá đỗ sẽ phồng to lên cầm chắc tay. Mở nắp ra coi cọng giá có vẻ ăn được thì các dùng tay & kéo để xé hộp ra để lấy giá đỗ thành phẩm.

Hộp giá đỗ thành phẩm

Giá thu được các bạn mang đi rửa nhẹ thì vỏ và rễ sẽ tự rụng xuống đáy, hớt lấy phần giá nổi lên trên, vỏ thì bỏ đi.

Giá đỗ xanh khi hoàn thành

Lưu ý : Phần giá nào chưa ăn thì không nên rửa mà cho vào hộp cất tủ lạnh khi nào ăn hãy rửa, như vậy giá sẽ giữ được lâu mà không bị dập.

Chúc các bạn thành công!
SHARE

About VBCB

0 nhận xét :

Đăng nhận xét